Giỏ hàng

DẤU HIỆU CÓ MỐI XÂM NHẬP - LÀM SAO ĐỂ BIẾT CÓ MỐI TRONG NHÀ

Sức tàn phá mà loài mối gây ra nghiêm trọng không thua gì cơn bão. Do đó, việc nhận biết các dấu hiệu có mối trong nhà ngay từ sớm là vô cùng quan trọng. Đừng để đến khi các vật dụng thậm chí là nhà của bạn bị ăn mòn mới tìm cách diệt mối thì đã quá muộn. 

Dấu hiệu nhận biết có mối trong nhà đơn giản, dễ thấy từu CESCO

Mối là loài vật nhỏ xíu đi kèm với tập tính sống của mối thì việc phát hiện ra chúng có vẻ khá khó khăn. Vậy làm thế nào để biết có mối đang trong nhà bạn? Các dấu hiệu dưới đây là những điều bạn cần lưu ý:

CỬA KHÓ MỞ HOẶC BỊ CẢM GIÁC BỊ VƯỚNG NHẸ

Dấu hiệu nhận biết có mối trong nhà từ việc không đóng mở được cửa sổ, cửa nhà

Những cánh cửa bằng gỗ khi mở ra cảm giác bị vướng lại là dấu hiệu nhận biết có mối đầu tiên. Do trong quá trình ăn gỗ, mối sẽ thải ra phân hoặc bùn nâu. Chất thải ấy đọng lại, ùn ứ bên trong gỗ làm ngạch cửa bị phình ra khiến cho việc đóng mở cửa trở nên khó khăn hơn bình thường.

VẬT DỤNG TRONG NHÀ BỊ MỐI ĂN RỖNG RUỘT

Mối ăn rỗng ruột bàn ghế, tủ, giường từ bên trong là dấu hiệu xuất hiện của mối

Nếu vô tình bạn gõ vào tủ, giường, bàn ghế,..mà cảm giác bên trong bị rỗng, tiếng phát ra nghe bọng, âm thanh không đặc thì rất có thể trong nhà bạn đang có mối. Mối là một loài rất thông minh, chúng thường chỉ ăn mòn từ bên trong và bề mặt ngoài chúng sẽ luôn giữ lại để ẩn náu nên bạn phải hết sức lưu ý dấu hiệu này.

CHÂN BÀN, CHÂN GHẾ CÓ MỐI BÊN TRONG

Chân bàn ghế bị mối ăn là cho rung lắc. Nên làm gì khi trong nhà có mối

Thông thường khi gặp trường hợp này có lẽ bạn chỉ nghĩ đơn giản chân bàn ghế sau thời gian sử dụng nên bị hao mòn, hư hỏng. Tuy nhiên, chân đồ vật thường được gia cố rất cứng trong quá trình sản xuất nên rất có thể đó là dấu hiệu chúng bị mối ăn mòn bên trong rồi.

CÓ CÁNH MỐI RỤNG QUANH NHÀ

Con mối cánh rụng cánh trong nhà là dấu hiệu có tổ mối

Con mối cánh được cho là lính dò đường của loài mối. Khi có định muốn xây dựng tổ mối mới ở một nơi mối. Mối cánh sẽ được cử đi thám thính theo từng cặp. Chúng bay đi và tìm những nơi chúng cho là phù hợp, sau đó xoắn cánh của mình cho đến khi đứt ra để lại như một kí hiệu đánh dấu.

Nhiều người sẽ lầm tưởng giữa cánh của con kiến cánh và con mối cánh. Để phân biệt chúng bạn cần lưu ý mối thì có 2 cánh đều nhau, trong khi kiến sẽ có cánh trước lớn hơn cánh sau

so sánh con kiến cánh và con mối cánh có gì khác nhau? so sánh cánh giữ mối cánh và kiến cánh

PHÂN VÀ CHẤT THẢI MỐI ĐỂ LẠI

Như đã nói trên, mối sau quá trình ăn gỗ sẽ thải phân hoặc bùn, những chất này thường có màu nâu và kết cấu tạo hạt. Chất thải sẽ nằm ngay dưới nơi mà chúng ăn. Nên lưu ý những dấu vết nhỏ này để nhận biết có mối từ sớm.

phân của mối như thế nào?làm sao phân biệt phân của mối

CÓ ĐƯỜNG HẦM NỔI TRÊN TƯỜNG

có đường hầm nổi trên tường do mối xây, chứng tỏ nhà bị mối tấn công rất nặng

Đây là dấu hiệu được xem là ''thời kì cuối'' của việc xuất hiện mối. Chúng không còn ẩn náu nữa mà thậm chí xây tổ trên tường, tạo thành những đường hầm nhỏ để di chuyển. Đây là lúc bạn cần đến chuyên gia diệt mối can thiệp để tiêu diệt nhanh gọn tổ mối, tránh hậu quả thiệt hại càng thêm nặng nề.

sách tập vở bị mối ăn nên xử lí như thế nào?

Mối là loài vật chăm chỉ, chúng có thể xây tổ mở rộng, ăn gỗ quanh năm suốt tháng không nghỉ ngày nào nên mong rằng những dấu hiệu được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc phát hiện ra mối trong nhà từ sớm.

  • Thường xuyên kiểm tra dấu hiệu mối trong nhà theo định kì
  • Sử dụng các biện pháp ngăn chặn mối bò vào nhà

Đây là những việc bạn rất nên làm để ngăn ngừa mối tấn công. CESCO tin chắc rằng chi phí để sữa chữa các vật dụng bị mối mọt còn đắt hơn nhiều lần so với những việc trên. Thậm chí nếu vật dụng đó là đồ kỉ niệm, thì lại càng trở nên vô giá.

CESCO - dịch vụ diệt mối tận gốc, nhanh chóng, hiệu quả tại hcm, hà nội, đà năng,..

Tìm hiểu thêm về chúng tôi

Danh mục tin tức

Từ khóa